ภาพกิจกรรม

Image

วันสถาปนากองวิเทศสัมพันธ์ครบรอบ 29 ปี

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานเลขานุการ และบุคลากร ร่วมมอบกระเช้าผลไม้แสดงความยินดีกับ รศ.ดร.ชไมภัค เตชัสอนันต์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ และคุณอารยา พืชผล ผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ เนื่องในโอกาสวันสถาปนากองวิเทศสัมพันธ์ครบรอบ 29 ปี วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ณ กองวิเทศสัมพันธ์ ชั้น 10 อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
May 18, 2023
Image

บรรณกิจ พิมพการ นักอ่าน/เขียน: ประวัติศาสตร์หนังสือกับวรรณกรรมไทยศึกษา

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ภาควิชาวรรณคดี และฝ่ายวิจัยและสร้างสรรค์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ ชุดโครงการเวทีวิจัยมนุษยศาสตร์ไทย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ Department for Languages and Cultures of Southeast Asia, University of Hamburg จัดงานประชุมวิชาการระดับชาติ เรื่อง “บรรณกิจ พิมพการ นักอ่าน/เขียน: ประวัติศาสตร์หนังสือกับวรรณกรรมไทยศึกษา” ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน การประชุมวิชาการครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ผลงานจากแผนงานวิจัย “ประวัติศาสตร์หนังสือกับวรรณกรรมศึกษาในบริบทไทย” ที่มี รองศาสตราจารย์ ดร.นัทธนัย ประสานนาม รองคณบดีฝ่ายวิจัยและสร้างสรรค์ และอาจารย์ประจำภาควิชาวรรณคดี เป็นหัวหน้าแผนงานวิจัย
May 18, 2023
Image

HUM MUSIC RUN 2023

ประมวลภาพกิจกรรม HUM MUSIC RUN 2023 งานเดิน-วิ่งพร้อมฟังเพลงบรรเลงดนตรีสด ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยรองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี คณาจารย์ บุคลากร บุคคลทั่วไป นิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า เข้าร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง HUM MUSIC RUN 2023 จัดขึ้นโดยสมาคมนิสิตเก่าคณะมนุษยศาสตร์และสโมสรนิสิตคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งกับผู้บริหารคณะมนุษยศาสตร์ วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร สามารถรับชมภาพกิจกรรทั้งหมดจากกล้องคณะมนุษยศาสตร์ได้ที่ https://kasets.art/zTb4Qy
May 18, 2023
Image

คณาจารย์จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานที่คณะมนุษยศาสตร์

ต้อนรับคณาจารย์จากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าเข้าเยี่ยมชมศึกษาดูงานที่คณะมนุษยศาสตร์ ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยรองคณบดี ให้การต้อนรับพันเอกปเสฎฐา สารลักษณ์ ผู้อำนวยการกองวิชาอักษรศาสตร์ และคณาจารย์ ส่วนการศึกษา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เข้าเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาภาษาด้วยตนเอง (KU-SALL) และนำเสนอการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ห้อง 300/6 ชั้น 3 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
May 18, 2023
Image

การทำปั้นขลิบทอดและกรอบเค็ม

15 ก.พ. 66 ฝ่ายบริการวิชาการ ร่วมกับสำนักส่งเสริมและฝึกอบรม ได้ลงพื้นที่จัดอบรมหลักสูตร “การทำปั้นขลิบทอดและกรอบเค็ม” ให้แก่ชุมชน ณ ตำบลหัวป่า อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี ภายใต้โครงการพัฒนาสร้างเสริมอาชีพเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีจุดประสงค์เพื่อสอนการทำขนมไทย ได้แก่ ปั้นขลิบทอด กรอบเค็ม และขนมบ้าบิ่น โดยมีชุมชนบ้านจวนเก่า ตำบลหัวป่าเข้าร่วมอบรม การจัดการอบรมดังกล่าวเป็นการถนอมอาหารโดยปราศจากสารกันบูด ให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีขึ้น ทั้งในด้านความสะอาด สี กลิ่น รสชาติและเพื่อยืดอายุการเก็บอาหารให้ได้นาน โดยต่อยอดผลการประกวด Logo ในปีที่ผ่านมาเพื่อนำมาใช้ในการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ ซึ่งหลักสูตรการอบรมทั้งหมดนี้จะผนวกกับองค์ความรู้ของคณะมนุษยศาสตร์ในกลุ่มวิชาการจัดการและการตลาดการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย ติดตามข่าวสารการบริการวิชาการเพิ่มเติมได้ที่ https://lifelonglearning.human.ku.ac.th/activity
May 18, 2023
Image

ค่ายสานสัมพันธ์มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 6 สถาบัน ครั้งที่ 7

คณะมนุษยศาสตร์นำโดยผศ.ไพรินทร์ กะทิพรมราช รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิตเป็นตัวแทนคณบดีร่วมพิธีเปิดโครงการค่ายสานสัมพันธ์มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 6 สถาบัน ครั้งที่ 7 “ผูกเสี่ยวฮักมั่น สานสัมพันธ์ชาวผู้ไท เชื่อมสายใยต่างวัฒนธรรม” วันที่ 13-19 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงเรียนชุมชนโพนพิทยาคม อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เฮ็ดสรรค์ ฮ่วมสร้าง ทางฮอยฮีต จารีตเมืองน้ำดำ
May 18, 2023
Image

โครงการพัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นเลิศในความเป็นมนุษยศาสตร์ประยุกต์

โครงการพัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นเลิศในความเป็นมนุษยศาสตร์ประยุกต์ ประมวลภาพกิจกรรมโครงการพัฒนาบุคลากรสู่ความเป็นเลิศในความเป็นมนุษยศาสตร์ประยุกต์ เมื่อวันอังคารที่ 8 และวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ณ โรงแรม Garden Cliff Resort & Spa Pattaya อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเป็นการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการขอตำแหน่งทางวิชาการและวิชาชีพ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรสายวิชาการที่มีอายุงานไม่เกิน 3 ปี และบุคลากรสายสนับสนุนและช่วยวิชาการที่มีอายุงานไม่เกิน 5 ปี ในการวางแผนสำหรับการขอตำแหน่งทางวิชาการและวิชาชีพที่สูงขึ้น โดยการนำองค์ความรู้ทางมนุษยศาสตร์มาสร้างเป็นนวัตกรรมในการทำงานและงานวิจัย เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการปฏิบัติงานวิชาการในมหาวิทยาลัยให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในวงวิชาการสืบไป ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ https://kasets.art/FweHH3 และ https://kasets.art/pQysUj
May 18, 2023
Image

กิจกรรมเดินเที่ยวย่านเกษตร “กรีนดี อยู่ดี”

คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดกิจกรรมเดินเที่ยวย่านเกษตร “กรีนดี อยู่ดี” วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 กิจกรรมเดินเที่ยวย่านเกษตรเป็นกิจกรรมหนึ่งในเทศกาล Bangkok Design Week 2023 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 4 – 12 กุมภาพันธ์ 2566 ในหลากหลายย่านทั่วกรุงเทพมหานคร ระหว่างเข้าร่วมกิจกรรม ผู้เข้าร่วมจะได้รู้จักเรื่องราวของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับย่านเกษตร ผ่านวิทยากรและนิสิตภาควิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ คณะมนุษยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมจะได้เที่ยวงานเกษตรแฟร์ เที่ยวชมตลาด ไหว้ศาลตลาดอมรพันธ์ กินของอร่อยภายในตลาด และชมเทศกาลงานดีไซน์ที่จัดขึ้นภายในตลาดอมรพันธ์ ผู้สนใจสามารถเข้าชมตามจุดที่แนะนำได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดช่วงเทศกาล Bangkok Design Week 2023 และสามารถติดตามเรื่องราวของย่านเกษตรได้ที่เพจ @ย่านเขียวเกษตร
May 18, 2023
Image

วันสถาปนาคณะประมง

ผศ.ดร. ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร. กิติมา อินทรัมพรรย์ อดีตคณบดีคณะมนุษยศาสตร์คนที่ 9 และบุคลากร ร่วมพิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์ ศาสตราจารย์บุญ อินทรัมพรรย์ เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งคณะประมง วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566
May 18, 2023
Image

วันสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครบรอบ 80 ปี

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยรองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ บุคลากรและนิสิต ร่วมพิธีวางพวงมาลาคารวะอนุสาวรีย์สามบูรพาจารย์ เนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ครบรอบ 80 ปี วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อนุสาวรีย์สามบูรพาจารย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
May 18, 2023
Image

เคลียร์พลังลบ เพิ่มพลังบวก

โครงการอบรมเคลียร์พลังลบ เพิ่มพลังบวก ด้วยคลื่นเสียงบำบัด ณ อาคารพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมการเกษตร ฝ่ายบริการวิชาการได้เชิญคุณจิตตินันท์ นันทไพบูลย์ มาเป็นวิทยากรในการถ่ายทอดประสบการณ์การบำบัดเพื่อการผ่อนคลายจิตใจด้วยคลื่นเสียงจาก ”ขันทิเบต” พร้อมให้ผู้เข้าอบรมสร้างสมาธิและฟังเสียงตีขันทิเบตเพื่อเคลียร์พลังลบออกจากร่างกาย และเพิ่มพลังบวกให้กับจิตใจของผู้เข้าอบรมทุกท่าน
May 18, 2023

โครงการอาบป่า

ประมวลภาพกิจกรรม โครงการอาบป่า KU Forest Bathing คณะมนุษยศาสตร์ ร่วมกับคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดกิจกรรมอาบป่าที่สถานีวิจัยและฝึกนิสิตวนศาสตร์วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 26-27 มกราคม 2566 เป็นกิจกรรมแนว Healthy Tourism โดยใช้ กาย ใจ ตา หู จมูก ปาก ในการสัมผัส ซึมซับบรรยากาศ เสียง กลิ่น ชิม และมอง ที่ได้สร้างสรรค์ในรูปการท่องเที่ยว และเปิดประสบการณ์ใหม่อย่างมีคุณค่า กิจกรรมอาบป่าครั้งนี้มีผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับเชิญร่วมกิจกรรม ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รองอธิการบดี คณบดี รองคณบดี ผู้ช่วยอธิการบดี อาจารย์ และบุคลากร รวมถึงกระบวนกร Facilitator และผู้ดำเนินโครงการ กว่า 40 คน กิจกรรมครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างคณะมนุษยศาสตร์ และคณะวนศาสตร์ ดำเนินการพัฒนาวิจัยพื้นที่ สถานีและวิทยาเขตให้รองรับกิจกรรม การพัฒนาหลักสูตรเพื่อสร้าง New Skill ให้กับกระบวนกรท้องถิ่น เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ให้กับชุมชน และสร้างการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบด้านสุขภาพ และธรรมชาติ
May 18, 2023
Image

HUM International Education Fair

ประมวลภาพกิจกรรมแนะแนวการศึกษาต่อปริญญาโทในต่างประเทศ “HUM International Education Fair” วันพุธที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 09.30-16.00 น. กิจกรรมบรรยายการศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในต่างประเทศ ทั้ง 5 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ จีน และญี่ปุ่น ณ ห้อง 105 อาคารมนุษยศาสตร์ 1 และบูธให้คำแนะนำ ณ โถงหน้าร้านถ่ายเอกสาร อาคารมนุษยศาสตร์ 1 มอบกระเช้าของขวัญขอบคุณวิทยากรที่มาให้คำแนะนำโดย ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์
May 18, 2023
Image

แสดงความยินดีวันสถาปนาสำนักบริการคอมพิวเตอร์

วันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานเลขานุการ และบุคลากร ร่วมมอบกระเช้าผลไม้แสดงความยินดีกับ รศ.ดร.อนันต์ ผลเพิ่ม ผู้อำนวยการสำนักบริการคอมพิวเตอร์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักบริการคอมพิวเตอร์ ครบรอบ 38 ปี ณ โถงชั้น 1 สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
May 18, 2023
Image

KU Academic Talk Series: In Celebration of the 80th Anniversary of Kasetsart University

ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์ ได้เดินทางไปสวัสดีปีใหม่และขอบคุณกองวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ให้ความช่วยเหลือและประสานงานด้านการต่างประเทศมาโดยตลอด โดยเฉพาะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน KU Academic Talk Series: In Celebration of the 80th Anniversary of Kasetsart University เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
May 18, 2023

ภาพกิจกรรม

Image

คณะมนุษยศาสตร์ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ในรั้วนนทรี ประจำปี 2567

ผศ.ดร.กฤตยา ณ หนองคาย รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง พร้อมด้วยรองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี คณาจารย์ บุคลากร และนิสิต ร่วมสืบสานประเพณีไทย งานสืบสานประเพณีสงกรานต์ในรั้วนนทรี ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ประจำปีนี้ “นางมโหธรเทวี” และร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยเพื่อความเป็นสิริมงคล ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ https://gofile.me/7nN4V/mAmtB0xkL
April 10, 2024
Image

โครงการสงกรานต์สานใจ สานสายใยไทย-อินเตอร์ ประจำปี 2567

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย อ.ดร.ฉัตรติยา เกียรตินาวี รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ และคณาจารย์ภาควิชาภาษาไทย ร่วมพิธีสงฆ์ ทำบุญ ถวายภัตตาหารเช้า บังสุกุลให้แก่คณาจารย์ผู้ล่วงลับ ในโครงการสงกรานต์สานใจ สานสายใยไทย-อินเตอร์ ประจำปี 2567 วันพุธที่ 10 เมษายน 2567 จัดโดยภาควิชาภาษาไทย ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารมนุษยศาสตร์ 2
April 10, 2024
Image

เข้าร่วมหารือความร่วมมือทางวิชาการ

เมื่อวันที่ 7-8 เมษายน 2567 ผศ.ดร.นุชนาถ มั่งคั่ง รองอธิการบดีฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน ผู้แทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมกับ ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ รศ.ดร.นภาศรี ทิมแย้ม รองคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ และ ผศ.ดร.เกวลี เพชราทิพย์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ได้รับเชิญไปเข้าร่วมหารือความร่วมมือทางวิชาการ และพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี ณ เมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งนี้มหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซีจะส่งนักศึกษา สาขาวิชาภาษาไทย มาเรียนกับคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในภาคการศึกษาหน้า และจะพัฒนาความร่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อไป
April 10, 2024
Image

ประชุมคณาจารย์คณะมนุษยศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2567

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ กล่าวเปิดงานประชุมคณาจารย์คณะมนุษยศาสตร์ ในหัวข้อ “การกำหนดมาตรฐานภาระงานขั้นต่ำและภาระงานวิชาการ ของผู้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์” บรรยายให้ความรู้โดยวิทยากร รศ.ดร.มนัสนันท์ หัตถศักดิ์ ผู้ช่วยอธิกาบดีฝ่ายวิชาการ วันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 09.00-13.00 น. ณ ห้องแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ ภาพกิจกรรมทั้งหมดที่ http://gofile.me/7nN4V/NvOsBXi9g
April 10, 2024
Image

ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการสอบวัดระดับความถนัดทางภาษาเกาหลี

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.ปพนพัชร์ กอบศิริธีร์วรา หัวหน้าภาควิชาภาษาตะวันออก ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากศูนย์การศึกษาเกาหลีประจำประเทศไทย (KEC) เข้าพบคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ และลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการสอบวัดระดับความถนัดทางภาษาเกาหลี หรือ TOPIK (Test of Proficiency in Korean) วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 8 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์
April 5, 2024
Image

โครงการ Happy Mind Happy Life : จิตใจที่เป็นสุขชีวิตมีความสุข ในหัวข้อ “ฟังด้วยหัวใจไม่ใช่แค่ได้ยิน”

ห้องสมุดคณะมนุษยศาสตร์ ร่วมกับ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง นำโดย ผศ.ดร.กฤตยา ณ หนองคาย รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง พร้อมด้วยคณาจารย์ และบุคลากร เข้าร่วมโครงการ Happy Mind Happy Life : จิตใจที่เป็นสุขชีวิตมีความสุข ในหัวข้อ “ฟังด้วยหัวใจไม่ใช่แค่ได้ยิน” โดยวิทยากร คุณเมธี จันทรา นักดนตรีภาวนา ผู้สนใจและทำงานเรื่องเสียง(Sound) มากกว่า 20 ปี วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน 2567 ณ ห้องสมุดคณะมนุษยศาสตร์ ชั้น 2 อาคารมนุษยศาสตร์ 2 เวลา 13.00-16.30 น. ภาพกิจกรรมทั้งหมดที่ https://drive.google.com/…/1wbuiR…
April 5, 2024
Image

โครงการอบรมการบริหารความเสี่ยงเพื่อการพัฒนาหลักสูตรและเพื่อการรับรองหลักสูตร

วันที่ 2 เมษายน 2567 ฝ่ายวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์ นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.จตุวิทย์ แก้วสุวรรณ์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ ร่วมกับ LLL@Humanities จัดโครงการอบรมการบริหารความเสี่ยงเพื่อการพัฒนาหลักสูตรและเพื่อการรับรองหลักสูตร (Post Audit) ณ ห้อง 105 ชั้น 1 อาคารมนุษยศาสตร์ 1 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณาจารย์ และผู้รับผิดชอบหลักสูตร เข้าใจและทราบแนวทางการบริหารความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในการดำเนินการจัดการศึกษาของหลักสูตร ภาพกิจกรรมทั้งหมด http://gofile.me/7nN4V/WwOCMoCS3
April 3, 2024
Image

ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ผศ.ดร.กฤตยา ณ หนองคาย รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง ผู้แทนคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย รองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ บุคลากร และนิสิต ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๗ ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
April 3, 2024
Image

บุคลากรคณะมนุษยศาสตร์ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์

#คณะมนุษยศาสตร์ ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยรองคณบดี ผู้ช่วยคณบดี หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ คณาจารย์และบุคลากร ร่วมพิธีเปิดและสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ ภาพกิจกรรมทั้งหมด http://gofile.me/7nN4V/BtYZOIBxV
April 3, 2024
Image

โครงการวิจักษ์วรรณคดีในหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานภาษาไทย

ภาพบรรยายกาศภายในโครงการวิจักษ์วรรณคดีในหนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐานภาษาไทย “วรรณคดีวิจักษ์” สำหรับครูระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ณ วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 ณ ห้อง 105 อาคารมนุษยศาสตร์ 1 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร 1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชุมสาย สุวรรณชมภู ให้ความรู้ในเรื่อง “เสภาเรื่องขุนช้างขุนแผน” 2. รองศาสตราจารย์ ดร.ธานีรัตน์ จัตุทะศรี ให้ความรู้ในเรื่อง “อิเหนา” 3. รองศาสตราจารย์ ดร.อาทิตย์ ชีรวณิชย์กุล ให้ความรู้ในเรื่อง “ร่ายยาวมหาเวสสันดรชาดก” 4. รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณิต วิงวอน ให้ความรู้ในเรื่อง “ลิลิตตะเลงพ่าย” สามารถรับภาพกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่ https://drive.google.com/…/15jTkGbhAD…
March 31, 2024
Image

บริการวิชาการสู่ชุมชน การวางแผนการขายและการตลาดออนไลน์

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 ฝ่ายบริการวิชาการ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กฤตยา ณ หนองคาย รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง ผู้ช่วยศาสตราจารย์วัฒนา อนันตผล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ และทีมงานฝ่ายบริการวิชาการ ลงพื้นที่การบริการวิชาการสู่ชุมชน เป็นครั้งที่ 2 ให้กับกลุ่มรวมกันสู้ อยู่อย่างพร้อม มูลนิธิชัยพัฒนา ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี เรื่อง การวางแผนการขายและการตลาดออนไลน์ โดยผู้เข้าอบรมสามารถแบรนสินค้าของชุมชน “พุคาบาร์ม” และสร้างเพจขายสินค้าออนไลน์ สามารถเข้าไปกด like กด share ได้ที่นี่ https://www.facebook.com/profile.php?id=61558019452005 การลงพื้นที่ในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ ดร.ทักษยา วัชรสารทรัพย์ อาจารย์ประจำภาควิชานิเทศศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ เป็นวิทยากรอบรมที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาอบรมให้กับกลุ่ม ติดตามภาพเพิ่มเติมได้ที่ #https://lifelonglearning.human.ku.ac.th/ https://www.facebook.com/Humanities.KasetsartU ภาพกิจกรรม การวางแผนการขายและการตลาดออนไลน์ วันที่ 28 มีนาคม 2567 https://drive.google.com/…/1PkANhduAlRGCYE08nS0dxiiaF1E…
March 29, 2024
Image

โครงการบริการวิชาการสู่ชุมชน จ.ลพบุรี

#ฝ่ายบริการวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์ มก. วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ฝ่ายบริการวิชาการ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิรวัสฐ์ กาวิละนันท์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการ และทีมงาน จัดโครงการบริการวิชาการสู่ชุมชน อบรมการเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับกลุ่มรวมกันสู้ อยู่อย่างพร้อม มูลนิธิชัยพัฒนา ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี หัวข้ออบรมเรื่อง การทำบาร์มสมุนไพรกลิ่นมะกรูด และสเปรย์ไลยุ่งสมุนไพร แนวคิดสำคัญของการบริการวิชาการครั้งนี้คือการนำสมุนไพรพื้นบ้านมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันสมุนไพร (มะกรูดหมัก) เพื่อเป็นส่วนประกอบหลักในการทำบาร์มกลิ่นมะกรูด และ สเปรย์ไล่ยุงสมุนไพร ทั้งนี้ คณะมนุษยศาสตร์ ได้รับความอนุเคราะห์จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมตตา เร่งขวนขวาย รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต คณะเกษตร อาจารย์นฤพนธ์ น้อยประสาร และทีมงาน ซึ่งเป็นวิทยากรที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาอบรมให้กับกลุ่ม อีกทั้ง ยังได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยตรีณรงค์ฤทธิ์ ทองดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพุคา เป็นประธานพิธีเปิดอบรม และได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนงาน หัวหน้างานพัฒนาชุมชน จังหวัดลพบุรี ร่วมให้การต้อนรับและสนับสนุนการใช้พื้นที่ ติดตามภาพเพิ่มเติมได้ที่ #https://lifelonglearning.human.ku.ac.th/ https://www.facebook.com/Humanities.KasetsartU ภาพกิจกรรม การทำบาร์มสมุนไพร 26 มีนาคม
March 28, 2024
Image

ร่วมพิธีทำบุญภาควิชาภาษาต่างประเทศ

วันพุธที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. ผศ.ดร.กฤตยา ณ หนองคาย รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริหารความเสี่ยง พร้อมด้วย ผศ.พิวัฒน์ หิตกร หัวหน้าภาควิชาภาษาต่างประเทศ คณาจารย์ภาควิชา และบุคลากร ร่วมพิธีทำบุญภาควิชาภาษาต่างประเทศ เนื่องในโอกาสปรับปรุง (Renovate) พื้นที่ภาควิชาภาษาต่างประเทศใหม่ ณ สำนักงานภาควิชาภาษาต่างประเทศ อาคารมนุษยศาสตร์ 1 ชั้น 3
March 20, 2024
Image

โครงการบริการวิชาการสู่ชุมชนบางกะเจ้า

โครงการบริการวิชาการสู่ชุมชนบางกะเจ้า ภายใต้โครงการเสริมสร้างบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน ปี 2564 ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในปีนี้ตัวแทนชุมนุมสวนป่าเกดน้อมเกล้า ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีความต้องการที่จะนำเสนอและประชาสัมพันธ์ธรรมชาติท้องถิ่นด้วยกระบวนอาบป่า ทางศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต คณะมนุษยศาสตร์ได้ดำเนินการจัดอบรมการอาบป่าให้แก่ชุมชนบางกะเจ้า โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการอาบป่า อาจารย์ ดร.ดารารัตน์ ซิ้มพัฒนวงษ์ อาจารย์ประจำภาควิชาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ได้ให้ข้อมูลกระบวนการอาบป่าให้แก่ชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในท้องถิ่น ณ สวนป่าเกดน้อมเกล้า ภาพกิจกรรมทั้งหมด https://drive.google.com/…/1I6X…
March 16, 2024
Image

โครงการพัฒนาทักษะภาษาไทยสำหรับภาครัฐและเอกชน ประจำปี 2567

#ฝ่ายบริการวิชาการคณะมนุษยศาสตร์ ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับหลักสูตรการอบรม โครงการพัฒนาทักษะภาษาไทยสำหรับภาครัฐและเอกชน ประจำปี 2567 “หลักสูตรการเขียนหนังสือราชการและรายงานการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ” รอบที่ 2 วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 อาคารคณะมนุษยศาสตร์ 2 ขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ไว้วางใจให้ฝ่ายบริการวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์ “อบรมหลักสูตรหนังสือราชการและรายงานการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ” ให้กับบุคลากรในหน่วยงานของท่าน ผู้เข้าอบรมจึงได้รับความรู้และได้รับเนื้อหาอย่างเข้มข้น การอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิผู้มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ 2 ท่าน ได้แก่ 1.รศ.ดร.สิริวรรณ นันทจันทูล 2.อาจารย์ ดร.สุรีย์รัตน์ บำรุงสุข ทั้งนี้ ฝ่ายบริการวิชาการ คณะมนุษยศาสตร์ จะเปิด “อบรมหลักสูตรหนังสือราชการและรายงานการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ” อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567 ผู้ที่สนใจในรอบนี้ ท่านสามารถคลิก link นี้เพื่อสมัครได้เลย !!! ด่วน…รับจำนวนจำกัด” > https://docs.google.com/…/1FAIpQLSfU3ZuacQEbPQ…/viewform ภาพกิจกรรม คลิก link นี้ได้เลย! https://drive.google.com/…/1TDBnMIs7RAyyugCJ50t0DUOaxeZ…
March 16, 2024
Image

โครงการ Japanese Education Fair และโครงการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น

ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับภาควิชาภาษาตะวันออก สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ขอขอบคุณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ ที่ให้เกียรติมามอบของที่ระลึกและกล่าวเปิดงานในโครงการ Japanese Education Fair และโครงการเรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น ผ่านการแสดงเคียวเกง (Kyogen) ครั้งที่ 2 ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 โดยมีการจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้ ● การจัดบูธให้คำแนะนำการเรียนและการศึกษาต่อด้านภาษาญี่ปุ่น จาก 9 หน่วยงาน 1. สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 2. JASSO Thailand 3. OSAKA University 4. OKAYAMA University 5. GIFU University 6. EHIME University 7. ศูนย์สนับสนุนการศึกษาต่อเมือง Higashikawa Hokkaido 8. บริษัท BABEL Method Inc. 9. ศูนย์ภาษา คณะมนุษยศาสตร์ ● การบรรยายการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น
March 15, 2024
Image

โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เข้าศึกษาดูงานคณะมนุษยศาสตร์

โครงการห้องเรียนพิเศษการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program) โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เข้าศึกษาดูงาน รศ.ดร.จตุวิทย์ แก้วสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และ ผศ.ดร.วิภาดา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ ร่วมต้อนรับและถ่ายทอดองค์ความรู้ของหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนของคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้แก่นักเรียนและคณะครูจากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและแนะแนวการศึกษาต่อเพื่ออาชีพในอนาคต วันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 ณ ห้อง 105 ชั้น 1 อาคารมนุษยศาสตร์ 1 เวลา 13.00 – 15.00 น. ภาพกิจกรรมทั้งหมด https://drive.google.com/…/1SHOtXarxidlQWvp2IZkdDdCUWKc…
March 14, 2024
Image

งานประชุมวิชาการระดับชาติ “วายศึกษา วายสร้างสรรค์ วายยั่งยืน: Sustaining BL/Y Studies and Creative Sectors”

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 ภาควิชาวรรณคดี; ฝ่ายวิจัยและสร้างสรรค์ คณะมนุษยศาสตร์ และศูนย์วิทยาการขั้นสูงด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ประยุกต์ สถาบันวิทยาการขั้นสูงแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.); วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์; สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล; School of Cultural and Creative Studies, Aoyama Gakuin University, Japan; สำนักพิมพ์ JLIT และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จัดงานประชุมวิชาการระดับชาติ “วายศึกษา วายสร้างสรรค์ วายยั่งยืน: Sustaining BL/Y Studies and Creative Sectors” ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร การประชุมวิชาการครั้งนี้เป็นการเผยแพร่ผลงานจากแผนงานวิจัย “เควียร์ อำนาจอ่อน แรงงาน และการแปล: หลังม่านวาย ในฐานะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ระดับชาติ/ข้ามชาติ” ที่มีรองศาสตราจารย์ ดร.นัทธนัย ประสานนาม รองคณบดีฝ่ายวิจัยและสร้างสรรค์ และอาจารย์ประจำภาควิชาวรรณคดี เป็นหัวหน้าแผนงานวิจัย
March 13, 2024
Image

การประชุมวิชาการการศึกษาภาษาญี่ปุ่นระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ กล่าวเปิดงานการประชุมวิชาการการศึกษาภาษาญี่ปุ่นระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1 “ทักษะชีวิตสำหรับสังคมแห่งอนาคต” เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2567 เวลา 9.00-17.00 น. ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ช่วงเช้าเป็นการปาฐกถาพิเศษขององค์ปาฐกในหัวข้อ : “การเรียนภาษาในยุค Generative AI : การประยุกต์ใช้และความท้าทาย” โดย ศาสตราจารย์ TOHSAKU Yasuhiko มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ชมภาพกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ https://drive.google.com/…/1qLmPjzIgyOPawJA14KLegxon90t…
March 12, 2024
Image

วันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 58 ปี

ผศ.ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานเลขานุการ หัวหน้างาน และบุคลากร ร่วมมอบกระเช้าผลไม้แสดงความยินดีแก่ รศ.ดร.อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ เนื่องในโอกาศวันคล้ายวันสถาปนาคณะวิทยาศาสตร์ครบรอบ 58 ปี ณ อาคารศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ 60 พรรษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567
March 11, 2024
Image

พิธีเปิดการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 62

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธงรบ รื่นบรรเทิง คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นาวาอากาศโทหญิง ดร.งามลมัย ผิวเหลือง คณบดีคณะสังคมศาสตร์ เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 62 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคารจุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ การประชุมวิชาการประจำปีฯ เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างคณะมนุษยศาสตร์กับคณะสังคมศาสตร์ โดยในปีนี้มีคณะมนุษยศาสตร์เป็นเจ้าภาพ กิจกรรมช่วงเช้า เป็นการเสวนาพิเศษเรื่อง “Anthropocene ในทวิวัจน์ของนักมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์” สำหรับกิจกรรมช่วงบ่ายเป็นการนำเสนอผลงานวิจัยในรูปแบบออนไลน์ โดยทั้งสองกิจกรรมมีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Webex Meeting และ Nontri Live
March 8, 2024